Khám phá không gian nhà ở có sàn gỗ cùng nhaxinhcenter

Để sở hữu được 1 không gian đẹp như ý, các bậc chủ nhà ngày nay thường đem gỗ để lát sàn. Hiển nhiên, trong cùng một không gian, sàn gỗ và các chi tiết nội thất, màu sơn phải thật sự đồng điệu và bổ sung cho nhau để đem lại cho gia chủ sự thẩm mỹ. Vậy thì làm cách gì để dung hòa nội thất và sàn gỗ ? Hãy cùng khám phá tại nhaxinhcenter

Sàn gỗ tôn vinh nội thất
Nếu muốn tôn vinh những món nội thất trong nhà thì nên lựa chọn sàn gỗ có màu nhạt hơn màu sơn chủ đạo cũng như là màu nội thất. Đặt yếu tố phong thủy lên trên hết thì nên liệt kê ra những gam màu nào phù hợp để rồi lược lại lần nữa, xem xem cái nào phù hợp để vừa có 1 không gian nhà ở đẹp mắt, đáp ứng phong thủy.

>> NHÀ XINH : TẠO ĐIỂM NHẤN KIẾN TRÚC Ở 5 CHỖ NÀY TRONG NHÀ <<



Màu đơn sắc : con dao 2 lưỡi
Nếu không muốn phải ngồi đó lựa chọn màu sắc phức tạp này kia thì cứ phối màu đơn sắc cũng là ý hay, nhưng nó lại là con dao 2 lưỡi. Nếu không để ý sẽ làm phản tác dụng, làm không gian thiếu thẩm mỹ. Để có nội thất nhà đẹp, không những mọi màu sắc phải hài hòa tinh tế mà phải có sự nhấn nhá đậm nhạt khác nhau. Không nên sử dụng gam tối quá hoặc sáng quá.

Phong cách phải giống nhau
Đây là điều bắt buộc đầu tiên khi lựa chọn sàn gỗ và nội thất, vì vậy phải lên phương án cho thật kỹ càng. Màu sắc, phong thủy là không được lơ là bất cứ thứ nào. Chẳng hạn, biệt thự cổ điển thì sàn gỗ thường là màu nâu sậm, bóng loáng mới xứng với sự sang trọng đẳng cấp. Còn nếu chọn sàn gỗ đơn giản như nhà bình thường thì căn nhà sẽ “bần” đi, giảm giá trị ngay lập tức.

Nên cân đối số lượng đồ nội thất
Tỷ lệ vừa phải, không quá ít cũng không quá nhiều, đó là nguyên tắc cơ bản của việc bố trí nội thất trong nhà có sàn gỗ.  Với sàn gỗ diện tích nhỏ thì nên giảm đồ lại, khéo léo lựa chọn màu sắc đồ vật sẽ làm cho ta thấy được không gian mở rộng thêm nhiều lần. Còn với sàn nhà diện tích lớn, nên đặt nhiều đồ và chừa khoảng trống hợp lý sẽ giúp cho sự ấm cúng, dẹp đi cảm giác trống trãi lạnh lẽo.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »