Căn Biệt Thự Hiện Đại Bằng Bê Tông Để Thích Nghi Với Khí Hậu Nhiệt Đới

Đối với khí hậu nhiệt đới tại thành phố Valencia thì căn biệt thự với phong cách thiết kế độc đáo được các kiến trúc sư Luciano Kruk ở Argentina lên ý tưởng, và thiết kế toàn bộ căn biệt thự bằng bê tông và bằng kính để tạo không gian thoáng mát nhất.


Đối với khí hậu nhiệt đới ở thành phố Valencia, thì các ngôi nhà được thiết kế với dạng hình khối được bao bọc bởi những cửa kính giúp ngôi nhà có cảm thấy thoáng mát hơn và có thể ngắm nhìn bao quát tất cả mọi thứ xung quanh với phong cách hiện đại
Các khối mang mái bê tông phẳng được trụ bởi những cột bê tông và được bọc bằng những cửa kính rộng to cho tầm nhìn vào khu vườn xung quanh.


Guaparo House by NMD Nomadas

"Ở vùng nhiệt đới các phòng của 1 ngôi nhà có thể diện tích ở trong và bên ngoài, đều cảm thấy giống như là nhau.
"Ý tưởng cơ bản là cung cấp cho việc xây dựng các không gian có thể tương tác với bên ngoài trực tiếp, gắn kết mọi người với thiên nhiên xung quanh và không trở thành nhà của một trường hợp kín mà mất kết nối với bên ngoài"

Guaparo House by NMD Nomadas

Ở phía trước là gian phòng khách với thiết kế dễ dàng chỉ có một bộ ghế sofa xám màu dịu nhẹ khiến căn phòng thấy mát mẻ hơn, bên cạnh là kệ sách và bàn gỗ để những vật trưng bày.

Guaparo House by NMD Nomadas

Một kế hoạch mở, nhà bếp và không gian ăn uống nhưng có khối thứ 1 này. Về phía nam, không gian mở ra hồ bơi trông rất đẹp hồ bơi thiết kế hẹp dọc theo ngôi nhà
Một khu mở rộng vuông góc có nơi cư trú bao gồm một khu vực nhà bếp khu vườn nhỏ và bàn ăn. Cầu thang đặt thêm đằng sau lối đi vào nhà phía sau tiện lợi, phía dưới là hầm để xe.

Guaparo House by NMD Nomadas

Một cầu thang bọc trong 1 hộp kính và bê tông dẫn xuống bởi khu vực sảnh đến tới sân cỏ, được tiếp xúc bởi vì một mái bê tông lớn ở trên. bên ngoài như là một không gian thư giản 1 chút hít thở không khí trong lành, với xây dựng trần bê tông thông thoáng với ko khí phía ngoài.

Guaparo House by NMD Nomadas

Tủ gỗ bên trong được bố trí hình chữ L thuộc khu vực bếp, kế bên là khu vực bàn ăn
Hai khu vực căn phòng chờ hai đầu, phía sau bức tường bê tông dày đặt một cái tivi. Đầu kia có ghế sofa dài màu xám và giá đỡ bằng gỗ dọc theo bức tường phía sau.

Guaparo House by NMD Nomadas

Guaparo House by NMD Nomadas

Phía dưới là khu vực sinh hoạt ăn uống giải trí, điều đặc biệt là nhìn ra bể bơi của căn nhà có thiết kế hơi hẹp như là một điểm nhấn cho ngôi nhà
Không gian lớn ở phía sau của gia chủ là các căn phòng ngủ, 1 phòng tắm en-suite và căn phòng thay đồ.
Có hai căn phòng ngủ, ở phía bên kia của hành lang, phòng tắm sẽ được đặt ở giữa để thuận lợi sinh hoạt giữa 2 căn phòng với nhau
Ý tưởng thiết kế nhà biệt thự hình khối bằng bê tông do các kiến ​​trúc sư Luciano Kruk ở Argentina và Brasília đã xây dựng căn biệt thự đẹp này.

(Nguồn: Theo Tạp Chí Nhà Đẹp)

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »